top of page
Search

แบคทีเรียในอาหารดิบทำให้น้องป่วยได้หรือเปล่า? 😟

หากตอบว่า “ไม่” ก็คงจะเป็นการหลวกลวงและปกปิดข้อมูลกับผู้บริโภคอย่างไม่น่าให้อภัยครับ ไม่ว่าอาหารบาร์ฟนั้นจะผ่านการแช่แข็งในอุณหภูมิติดลบแบบขั้วโลกเหนือนานเป็นอาทิตย์หรือเป็นเดือน น้องสุนัขและแมวก็มีโอกาสป่วยได้จากแบคทีเรียร้ายเช่นกันหากอาหารดิบไม่ได้ผ่านการกำจัดแบคทีเรียอย่างถูกสุขลักษณะวิธี หรือมีมาตรฐานการผลิตที่ไม่สะอาด หรือ...น้องมีระบบภูมิคุ้มกันการจัดการกับแบคทีเรียที่ต่ำกว่าเกณฑ์ มีสภาะวะหรือมีประวัติเป็นโรคระบบทางเดินอาหาร ไม่ว่าจะกระเพาะหรือลำใส้ก็ตามครับ


อย่างไรก็ตามน้องสุนัขถูกสร้างมาให้มีความสามารถในการรับมือกับแบคทีเรียที่สูงกว่าคนหลายเท่าตัว! น้ำลายของน้องสุนัขสามารถผลิตเอ็นไซม์ที่เรียกว่า “ไลโซไซม์ (Lysozyme)” ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยฆ่าแบคทีเรียร้าย กระเพาะอาหารที่สร้างกรดสูงในระหว่างย่อยอาหารก็ช่วยทำลายแบคทีเรียได้ รวมถึงระบบทางเดินอาหารของน้องสุนัขที่ถูกออกแบบมาสั้นก็เพื่อการกำจัดแบคทีเรียออกจากร่างกายได้อย่างรวดเร็วและไม่ทิ้งให้แบคทีเรียเหล่านั้นเติบโตหรือสร้างเผ่าพันธุ์ในระบบทางเดินอาหารน้องสุนัขนั่นเอง เราจึงสามารถพบแบคทีเรียหลากหลายชนิดได้ในอุจจาระของน้องๆ และนี่คือหนึ่งในเหตุผลที่ทำไมบางทีเราจะพบเห็นน้องสุนัขทานอุจจาระของตนเองหรือของคนอื่น หรือแม้แต่ทานอาหารที่เน่าเสียได้โดยไม่เกิดอาการท้องเสียหรือสำรอก

.

ไม่เพียงแต่ในอาหารดิบเท่านั้น เราสามารถพบแบคทีเรียร้ายชนิดต่างๆ อย่าง E. coli และ Salmonella ที่เติบโตอยู่บนผิวของอาหารเม็ดเช่นกันครับ Hound Origin เขาใจดีว่าระบบทางเดินอาหารของน้องๆ แต่ละคนนั้นมประสิทธิภาพมากน้อยไม่เหมือนกัน ปัจจุบันเราได้รับการรับรองจากห้องปฏิบัติการกลางประเทศไทยแล้วว่าอาหารดิบของเรานั้นปราศจาก Salmonella อย่างแน่นอน (ผลตรวจต้องเป็น 0) และมีค่าแบคทีเรียชนิดอื่นๆ ในปริมาณต่ำ (Minimization of bacterial size) และมีการสุ่มตรวจผ่านห้องปฏิบัติการทุกๆ 6 เดือน มั่นใจในความสะอาดที่ไม่เหมือนใครของเราได้เลยครับ!

.

ลูกค้าสามารถลงนามรีเควสดูผลตรวจได้ผ่าน Line official

.

นัดเวลาปรึกษากับนักโภชนาการอาหารสุนัขฟรี ผ่าน Line@: @houndorigin หรือคลิก https://lin.ee/2f7cHEh

Tel: 092 955 9538

6 views0 comments
bottom of page