top of page
Search

ประสบการณ์และผลลัพธ์ทางสุขภาพที่ดีขึ้นของน้องม้อนหลังทาน Hound Origin เพียง 3 เดือน

วันนี้อยากจะมาแชร์เรื่องราวที่น่าสนใจให้กับมี๊ๆทุกคนที่อยากจะลองเปลี่ยนอาหารให้ลูกๆได้มาลองทานอาหารบาร์ฟ

แอลได้มาเจออาหารบาร์ฟของ Premium BARF by Hound Origin ได้ลองเข้าไปศึกษาเบื้องต้นจากในเพจและแอลสนใจที่จะอยากให้พี่ม้อนได้ลองเริ่มทานอาหารบาร์ฟ พี่ม้อนเองมีปัญหาเรื่องของคราบน้ำตาที่ไม่หายขาด และทานอาหารเม็ดหรืออาหารเปียกก็จะมีผลทำให้คราบน้ำตาเพิ่มมากขึ้น และมีกลิ่นอุจจาระที่ค่อนข้างแรง ด้วย ซึ่งจากที่ได้ศึกษาเบื้องต้นว่าการทานบาร์ฟ อาจจะช่วยลดปัญหาต่างๆได้ไม่มากก็น้อยจึงได้เริ่มลองดูค่ะ

1 week - เริ่มให้ทานผสมกับอาหารที่ทานอยู่น้องเจริญอาหารและทานได้ดีแต่ยังไม่มีผลอะไรที่จัดเจน 2-3 week - เริ่มให้ทานแบบบาร์ฟเพียวๆ น้องทานได้ดีและคราบน้ำตาที่เคยมีเป็นก้อนๆแหละมีน้ำตาไหลอยู่ตลอดลดน้อยลง แบะมีอุจารเที่น้อยลงและกลิ่นไม่แรง

จากวันที่เริ่มทานมาถึงตอนนี้เป็นเวลาเกือบ 3 เดือน ผลลัพธ์ที่ได้มา

  • คราบน้ำตาที่เคยเป็นปัญหาลดน้อยลงมากๆ

  • ถ่ายอุจาระน้อยลง และไม่มีกลิ่น

  • น้องได้รับสารอาหารที่ครบถ้วยสมบูรณ์ขึ้น (จากเดิมน้องผอมและตัวน้อยมากน้ำหนักก่อนหน้านี้คือ 1.9 - 2 โล ปัจจุบัน 2.5 โล ) อยู่ในเกณที่ดี

  • ขนนุ่ม ขนยาวเร็ว แข็งแรงไม่เคย เจ็บป่วยเป็นหวัดหรือเป็นโรคใดใดๆเลย

  • ร่าเริงสดใสและทานอาหารครบมื้อ ที่เหมาะสมสำหรับเค้า (เมื่อก่อนจะวางอาหารเม็ดให้ ทานบ้างไม่ทานบ้าง )

นี่คือผลลัพธ์ที่แอลได้รับจากการลองปรับเปลี่ยนทุกวันนี้และต่อๆไปแอลก็ยังเลือกที่จะให้น้องทาน อาหารบาร์ฟจาก hound origin มี้ๆคนไหนที่อยากจะลองปรับหรือเริ่มอยากจะเปลี่ยนอาหารให้ลูกๆแอลแนะนำเลยค่า รักลูกต้องเลือกสิ่งดีดีให้เค้านะค้าเค้าจะได้อยู่กับเราไปนานๆค้า

4 views0 comments
bottom of page